NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MỚI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Chọn phương pháp giáo dục nào cho bé đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Hiện nay có khá nhiều những phương pháp giáo dục mới với những đặc điểm và điểm mạnh, yếu khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu một vài phương pháp giáo dục mới hiệu quả nhất hiện nay nhé:

Phương án 0 tuổi

Phương án 0 tuổi là tên gọi đầy đủ là “Công trình giáo dục ưu việt lứa tuổi 0 – 6 và phương án thực hiện” được nghiên cứu bởi Giáo sư Phùng Đức Toàn (Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển tiềm năng trẻ em – Hồ Bắc, Trung Quốc) cùng tổ nghiên cứu thực hiện với mục tiêu là khơi dậy tiềm năng, nâng cao tố chất, đào tạo ra các trẻ thông minh sớm.

Phương án 0 tuổi” cho rằng trẻ em trước 3 tuổi hoàn toàn có thể nhận biết tới 2000 mặt chữ chỉ với 1 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt, chỉ với 5 phút dạy trẻ học ngoại ngữ mỗi ngày, con bạn có thể sử dụng hàng chục ngoại ngữ khác nhau.

Cho tới hiện nay thì “Phương án 0 tuổi” được áp dụng khá rộng rãi tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều bâng khuâng về việc trí óc non nớt của con có nên để con phát triển vượt trội so với lứa tuổi của mình.

Phương pháp Glenn Doman

Phương pháp này do giáo sư Glenn Doman – người đặt nền móng cho việc giáo dục tại nhà, phát minh ra. Trong phương pháp này phụ huynh sẽ chính là người dìu dắt con trong suốt quá trình học.

Phương pháp Glenn Doman hướng đến giáo dục biến trường học thành nhà, khơi gợi và khích lệ đam mê của trẻ, học không cần tuân theo thứ tự và không cần giáo trình.

Phương pháp Reggio Emilia

Phương pháp này bắt nguồn từ Ý với niềm tin  niềm tin rằng mỗi đứa trẻ đều chứa đựng một tiềm năng lớn và tiềm năng đó sẽ được phát triển nhờ trí tò mò của trẻ. Phụ huynh và giáo viên chịu trách nhiệm hướng dẫn, trả lời các câu hỏi của trẻ. Trẻ sẽ phát triển thông qua sự tò mò tìm hiểu và tự khám phá.

Phương Pháp Giáo Dục Montessori

Phương pháp giáo dục Montessori được phát triển dựa trên nghiên cứu của bác sĩ, nhà tâm lý học người Ý – Maria Montessori. Và đây là phương pháp được đánh giá hiệu quả cao, được cộng đồng quốc tế công nhận với mô hình được áp dụng ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.



Lớp học Montessori ở Mầm Non Song Ngữ Montessori -TOMOE HOUSE
(Trường mầm non montessori được sáng lập từ MVA)

Với sự hỗ trợ của hệ thống các giáo cụ được thiết kế chuyên dụng (giáo cụ Montesori), trẻ được tự do lựa chọn hoạt động theo ý muốn của mình trong một môi trường đã được chuẩn bị đầy đủ từ trước. Phương pháp montessori chấp nhận sự duy nhất của trẻ, nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách.

Ở Việt Nam hiện nay, Phương Pháp Montessori đang được phát triển trong hệ thống giáo dục Mầm Non. Được sáng lập từ thương hiệu MVA (Montesori Vietnam Academy), Tomoe House là một trong những trường Mầm non Song Ngữ dạy theo phương pháp Giáo Dục Montessori ở khu vực trung tâm thành phố (Quận 3, HCM). Với một sân vườn và môi trường montessori với hệ thống giáo cụ được chuẩn bị tốt, Tomoe House đang là một lựa chọn tốt dành cho phụ huynh có bé 0 – 6 tuổi trong khu vực nội ô thành phố muốn cho con một môi trường Montessori.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT

Tab: