NHỮNG "THẾ GIỚI SÁCH" CHO BÉ TẠI SÀI GÒN

NHỮNG THẾ GIỚI SÁCH CHO BÉ TẠI SÀI GÒN

 

Nếu có con nhỏ, cả nhà bạn nhất định phải ghé những “thiên đường sách” xinh đẹp và bình yên nhất Sài Gòn này nhé!

  1. TRUNG TÂM SÁCH KIM ĐỒNG TẠI TP.HCM

Địa chỉ: 248 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 8:00 – 21:30.

Với diện tích 550m2 bao gồm hai tầng lầu có sức chứa lên đến 2.500 đầu sách, trung tâm được xem là trung tâm sách thiếu nhi lớn nhất Sài Gòn cho tới nay. Với không gian được thiết kế linh hoạt, các dãy kệ có bánh xe để dễ thay đổi phong cách bài trí, tạo cảm giác mới mẻ với kỳ vọng những ai đến đây đều bị hút vào thế giới toàn những sách là sách.

Đây không chỉ là một cửa hàng mà là một không gian đọc, là điểm đến của các em thiếu nhi và cả phụ huynh. Rất nhiều thể loại sách và truyện khác nhau được trưng bày và bán tại đây.


  1. TIỆM SÁCH KÍNH VẠN HOA

Địa chỉ: 10/14 Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Tiệm sách xinh xắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nằm nép mình dưới một dàn hoa trong một con hẻm nhỏ. Điều khiến các bé đều hào hứng khi khám phá tiệm sách, chính là những chiếc kính vạn hoa kì diệu.

Ở tiệm sách điểm thú vị nhất có lẽ là chiếc ghế sofa rộng thật là rộng đặt bên cửa sổ lớn. Bé có thể cuộn tròn trên chiếc ghế êm ấm, tựa vào vai bố mà đọc hết cuốn sách này đến cuốn sách khác.

Nếu có dịp, bạn hãy cứ đưa em bé của bạn ghé thăm tiệm sách nhé!


  1. THƯ VIỆN ĐỦNG ĐỈNH ĐỌC

Địa chỉ: 57/21 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Thư viện mở cửa từ 1 giờ 30 - 6 giờ 30 các chiều từ thứ 3 đến Chủ nhật, mỗi tháng thư viện còn tổ chức 1 - 2 sự kiện đọc sách cho thiếu nhi.

Sài Gòn còn có một thư viện sách thiếu nhi, đặc biệt là sách tranh thiếu nhi nước ngoài cực kì độc đáo, đó là Đủng Đỉnh Đọc.


  1. KAFKA BOOKSTORE

Địa chỉ: 7 Cù Lao, Phường 7, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trong một không gian nhỏ xinh cửa tiệm, góc được bố trí dành cho sách thiếu nhi với những kệ thấp, trong một chiếc thùng tôn xanh cũ kĩ màu ngọc bích để dù đứng hay ngồi, các con cũng đều có thể chọn được sách cho mình.

Đi mua sách ở Kafka cùng con, bố mẹ còn có thể dạy con được vô số bài học nhỏ dễ thương, như là cách tự phục vụ nước cho mình khi khát, hay vì sao tiệm sách lại khuyến khích mình bỏ sách vào túi riêng hoặc dùng túi giấy…

Hàng tháng, tiệm sách Kafka cũng sẽ tổ chức các buổi đọc truyện cho các bạn nhỏ từ 4-8 tuổi.


  1. ĐƯỜNG SÁCH NGUYỄN VĂN BÌNH

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Mở cửa: 8:00 – 22:00 hàng ngày

Nằm dưới hàng cây rợp bóng mát, đường sách trên Nguyễn Văn Bình đang được xem là “điểm đến mới thú vị nhất Sài Gòn” cho bạn trẻ và gia đình có bé để tham quan, dạo chơi, tìm hiểu về nhiều thể loại văn học và chụp hình free.


  1. PHÒNG ĐỌC THANH THIẾU NHI (Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM)

Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Giờ hoạt động:

     - Thứ Hai – Thứ Năm: Từ 7g30 – 17g00

     - Thứ Bảy & Chủ nhật: Tử 9g00 - 17g00

Khuôn viên thư viên thành phố với không gian rộng bát ngát và rợp bóng cây xanh, ở đây cũng có một phòng đọc sách thiếu nhi rộng rãi với hàng nghìn đầu sách. Phòng đọc được thiết kế với không gian mở, không vách ngăn, tận dụng ánh sáng, không khí tự nhiên, trang trí nhiều hình ảnh màu sắc sinh động. Tại đây bé có thể đọc tại chổ hoặc mượn về nhà.

Nghe nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa, văn nghệ, kể chuyện sách, vẽ tranh theo sách, Câu lạc bộ Tiếng Anh, các hoạt động sáng tạo khác như tập làm các sản phẩm bằng thủ công.



  1. THƯ VIỆN IDECAF - Viện Trao Đổi Văn Hóa Pháp

Địa chỉ: 31 Thái Văn Lung, Quận 1, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Thư viện Idecaf là kho sách tiếng Pháp đồ sộ với phòng đọc riêng dành cho các bạn nhỏ. Các em nhỏ tha hồ đọc sách, truyện tranh, xem phim (mượn đĩa, tai nghe tại quầy lễ tân) và tham gia các hoạt động, buổi chiếu phim do trung tâm tổ chức. Thi thoảng ở đây còn có các hội chợ sách cũ rất độc đáo, nơi các con có thể tìm được cuốn sách mình yêu thích với giá cực kì yêu thương.

 


  1. THƯ VIỆN SỐ S-HUB

Địa chỉ: Số 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa:

               + Từ 7:30 đến 19:00 (thứ hai đến thứ năm)

               + Từ 9:00 đến 17:00 (thứ bảy & chủ nhật)

Thư viện nằm trong khuôn viên của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM. S.hub là một không gian mở và hiện đại phù hợp bé có thể chọn khu vực cá nhân để tự nghiên cứu, đọc sách. Lượng sách, sách điện tử e-book dồi dào.


  1. NHÀ SÁCH CÁ CHÉP

Địa chỉ: có hai chi nhánh trên đường Võ Văn Tần và đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 3.

Cá Chép nổi bật với thiết kế nhiều tầng linh hoạt, tường ốp kính sáng choang, thiết kế không gian sáng tạo, đặc biệt là các khu vực sách thiếu nhi đầy màu sắc.

Ngay từ khu vực sách thiếu nhi, đã bố trí rất nhiều góc ngồi đủ ánh sáng, tiện lợi, để các bé có thể tự do ngồi lại đọc truyện, không còn cảnh ngồi la liệt dưới sàn như ở các nhà sách kiểu cũ.


  1. NHÃ NAM THƯ QUÁN

Địa chỉ: 015, Chung Cư 43 Hồ Văn Huê, Phường 9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Hệ thống thư quán: http://nhanam.com.vn

Nhã Nam Thư Quán tuy có nhiều chi nhánh, nhưng chi nhánh Hồ Văn Huê có nhiều góc ngồi đọc sách và yên tĩnh nhất, được yêu thích nhất. Địa chỉ là một nhà sách kết hợp với quán café sách nên gia đình có thể đến cùng nhau và trải nghiệm một không gian hoàn toàn thư giản này.

Thư quán này dành một khu vực khá rộng dành cho sách thuê, mượn. Chỉ cần 5.000 đồng, bạn có thể đọc cuốn sách trong cả tuần.

 

  1. SAIGON ARTBOOK

Địa chỉ: 43 Đồng Khởi , Quận 1, Tp.HCM.

Saigon Artbook là một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận hoạt động tích cực tại Tp.HCM chuyên xuất bản sách tranh và tổ chức tiệc triển lãm.

Thường xuyên có những buổi triển lãm tranh ảnh của các họa sĩ/ nghệ sĩ trẻ trong và ngoài nước, các buổi workshop..., đây là điểm tham quan ưa thích của rất nhiều khách du lịch và đồng thời cũng là ngôi nhà chung của những tâm hồn đồng điệu về nghệ thuật.


  1. NHÀ SÁCH THIẾU NHI PHƯƠNG NAM

Hệ thống nhà sách: http://www.phuongnambook.com.vn

Đây là nhà sách lớn nhất Việt Nam với gần 50 nhà sách tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Hải Phòng và nhiều thành phố lớn khắp cả nước.

Việc tích hợp bookcafe ngay trong nhà sách là một trong những điểm riêng, độc đáo của chuỗi nhà sách Phương Nam. Nhà sách không chỉ đơn thuần là nơi bán sách, mà thực sự trở thành một trung tâm sinh hoạt văn hóa cho các bé và gia đình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tab: