GIẢI ĐÁP BÂNG KHUÂNG VỀ LỚP HỌC TRỘN ĐỘ TUỔI

Lớp học trộn độ tuổi là một trong những đặc trưng phương pháp Montessori. MVA xin được chia sẻ để những ai đang quan tâm phương pháp giáo dục Montessori hiểu hơn về vấn để này.

Các bé trong lớp học Montessori trộn độ tuổi (Ảnh: Tomoe House)


1/ Tại sao lớp học lại là trộn độ tuổi?

  • Môi trường trộn độ tuổi ổn định giúp con học tập hiệu quả hơn.

Khi đứa bé rời nhà để đến với môi trường mầm non, sự thay đổi làm các con căng thẳng và phải cần một thời gian để ổn định. Việc thay đổi giáo viên và lớp học mỗi năm trong những năm đầu đời này mang đến cho con những thách thức không cần thiết. Việc học ở cùng một lớp với các giáo viên trong 3 năm để trẻ có thể tập trung vào việc học tập thay vì phí thời gian quý giá chỉ để làm quen với một người lớn mới và một môi trường mới.

  • Tiềm năng học tập không giới hạn

Trong những lớp học truyền thống, các giáo viên phải dạy cùng một chương trình cho tất cả các học sinh, và thường phải dạy ở mức trung bình. Có những học sinh tiếp thu không kịp sẽ bị tụt lại phía sau và những học sinh vượt lên trên sẽ bị hạn chế khả năng.

Trong lớp học trộn độ Montessori của Tomoe House, mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học tập theo tiến độ của cá nhân. Trẻ học từ giáo viên và cả những anh chị em cùng lớp thông qua quan sát, lắng nghe và thực hành giáo cụ vì vậy tiềm năng học tập của các con ở lớp học Montessori là không có giới hạn.

  • Sự tương tác hiệu quả

Môi trường trộn độ tuổi tạo ra một môi trường tương tác hiệu quả, ở đó các bé có độ tuổi và khả năng khác nhau và văn hóa khác nhau. Môi trường lớp học trộn độ tuổi phản ánh đời sống thực tế và dạy cho các con cách tương tác với nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thực tế, xã hội người lớn của chúng ta chẳng phải cũng là làm việc với những người không cùng độ tuổi vậy tại sao chúng ta lại tạo môi trường lớp học chỉ một độ tuổi cho con?

2/ Con bé hơn, có bị bạn lớn hơn “ăn hiếp” không?

Lớp học trộn độ tuổi của Tomoe House mang đến sự ổn định và bình yên cho các con khi 2/3 lớp được giữ nguyên mỗi năm. Bằng cách học cùng lớp một thời gian dài, từ sự ổn định các con sẽ hình thành những mối quan hệ vững chắc và cảm giác cộng đồng với giáo viên và anh chị em cùng lớp với mình. Các bé nhỏ sẽ nhìn và hỏi hỏi các anh chị lớn để phát triển và các bé lớn sẽ có cơ hội trở thành những người lãnh đạo và hướng dẫn tuyệt vời.

Trong lớp học trộn độ tuổi ở mầm non montessori, các con được dạy cách yêu thương và cùng sinh hoạt với nhau như một gia đình, nơi các con cảm thấy được thoải mái.

3/ Con lớn quá học chung với các bé nhỏ có thiệt thòi không?

Ở lớp học trộn độ tuổi, các bé lớn có khả năng trở thành những người lãnh đạo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các con luyện tập khả năng lãnh đạo này.

Một điều rất hiển nhiên, khi con có thể hướng dẫn các bé nhỏ, con có thể củng cố những kiến thức đã học.  Giới thiệu và hướng dẫn các bé khác cho thấy một đẳng cấp phát triển trong tư duy và suy nghĩ của bé. Đây là một bước tiến dài trong sự phát triển sự độc lập và sự tự tin.

Chương trình học Montessori khác với chương trình truyền thống, Trường dạy theo tiến độ phát triển cá nhân của bé, mỗi giai đoạn bé sẽ có độ tiếp nhận và khả năng khác nhau với những cấp độ hoạt động với giáo cụ Montessori khác nhau nên phụ huynh có thể yên tâm về chương trình học.

Thông qua những lớp học Montessori trộn độ tuổi, các con có thể tối đa hóa sự phát triển học thuật, xã hội và cảm xúc của con. Điều này giúp cho phương pháp Montessori đạt được mục tiêu cuối cùng trong việc giúp trẻ thành công bên ngoài lớp học – trong đời sống thực tế.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT

Tab: