Chúng tôi xin giới thiệu phương pháp giáo dục với giáo cụ montessori


Maria Montessori là một bác sĩ, một một nhà giáo dục người Ý. Tốt nghiệp đại học Roma xong bà được giữ lại làm làm phụ  tá chuyên khoa lâm sàng tại viện tâm thần của trường. Ở đây, bà đã miệt mài nghiên cứu phương pháp giáo dục trẻ chậm phát triển. Và sau đó bà đã trở thành hiệu trưởng của trường trẻ chậm phát triển.

Đôi nét về  giáo cụ montessori

Trong một thời gian ngắn, bà đã học ngành tâm lý học, giáo dục học, triết học tại trường đại học Roma. Sau đó bà đã lập lên trường mầm non Montessorri  đầu tiên.

Phương pháp  giáo cụ montessori được hình thành trên cơ sở thực tế,quan sát sự thay đổi  nhân cách của trẻ em. 

Quan sát và nghiên cứu của bà mang tính cách mạng cho một nền giáo dục trên thế giới  và nhận được sự đánh giá rất cao của đồng nghiệp các nước.Một nhà giáo dục Anh đã nhận xét và ca ngợi bà là: ”Một trong những nhà giáo dục vĩ đại nhất ,mang đến sự tiến bộ cho khoa học và được thế giới công nhận trong thế kỷ 20”

Những nhà giáo dục Mỹ lại cho rằng:”Khi nói đến vấn đề giáo dục trẻ em trước khi đi học thì không thể nói đến phương pháp giáo dục Montessorri”.

Phương pháp giáo dục với  giáo cụ montessori -Nghệ thuật nuôi trẻ ở đỉnh cao tột bậc

Sở dĩ phương pháp giáo dục với  giáo cụ montessori có ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống giáo dục trên thế giới.  Là do bà đã đúc kết từ một số tư tưởng giáo dục theo chủ nghĩa tự nhiên, để hoàn thành tính cách của trẻ em theo quan điểm của riêng mình mang tính cách mạng.

Bà luôn luôn cho rằng:” Trẻ em sinh ra có một sức sống nội tại rất tích cực và luôn luôn phát triển. Nó luôn luôn mang trong mình một sức sống vô biên. Nhiệm vụ của  giáo dục là giúp các em phát huy được sức sống nội tại để nó phát triển một cách tự nhiên và theo quy luật của nó. Bà cho rằng không thể coi trẻ em như là một vật thể mà nên đối xử với chúng như một con người. Chính vì vậy, người lớn không được nhồi  nhét tất cả mọi thứ vào đầu trẻ em.

Chúng tôi xin giới thiệu phương pháp giáo dục với giáo cụ montessori

Quan niệm của bà, trẻ em không phải là một miếng sáp hoặc bùn để con người tự nhào nặn theo như ý muốn.Cũng không phải là tấm gỗ mà muốn khắc gì nên cũng được. Chẳng phải là một con vật mà cũng không phải là một cái cây để cho thầy cô và cha mẹ vun trồng. Trẻ em có sức sống mãnh liệt, năng động, hoạt bát và luôn luôn phát triển.

Chính vì vậy, các nhà giáo dục, cha mẹ, mẹ thầy cô luôn phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng để tìm thế giới nội tâm của các em. Để phát hiện bí mật thời thơ ấu ,phải yêu thương trẻ em.

Tôn trọng tính cách của chúng

Giúp trí não, tinh thần và sức khỏe của chúng phát triển một cách tự nhiên.

Dựa vào một số tài liệu và và nghiên cứu thực tế, bà Montessori đã đưa ra một số quy luật có liên quan đến sự phát triển của trẻ em.

Tuy được xuất hiện và áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới như các nước Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản... Đã góp phần tạo ra những nhà doanh nhân, nhà nhà khoa học, những thiên tài lỗi lạc... trên toàn thế giới hàng trăm năm qua. Nhưng ở Việt Nam Phương pháp này chưa được sử dụng rộng rãi. Hay nói một cách khác, nó còn rất mới mẻ với các bậc phụ huynh ,thầy cô giáo và học sinh.

Với sự khát khao mong muốn rằng đất nước Việt Nam sẽ được sánh vai với các cường quốc năm châu, chúng tôi xin cung cấp tới các nhà trường và các bậc phụ huynh, các cơ sở giáo dục mầm non một bộ  giáo cụ montessori tân tiến này. 

Chúng tôi hi vọng rằng, với việc giáo dục trẻ em theo phương pháp và bộ thiết bị  giáo cụ montessori. Đất nước Việt Nam mình sẽ có nhiều nhân tài,làm rạng danh và đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.


Tab: