Cách phân biệt  giáo cụ montessori tốt và kém chất lượng

Thời gian gần đây, khi chúng tôi thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại, hoặc Gmail. Khách hàng than phiền với chúng tôi về chất lượng sản phẩm của hàng họ mua phải kém chất lượng (Hàng rởm). Đó là những mặt hàng đã bị nhái với  giáo cụ montessori . Các loại sản phẩm này đều có đặc điểm chung là làm từ giấy,  nhựa, mica hoặc gỗ kém chất lượng. Có thể chất lượng sơn không đảm bảo. Vì thế, bộ phận phát triển và nghiên cứu của công ty chúng tôi xin cung cấp cho các quý vị và quý phụ huynh để biết cách phân biệt giữa  giáo cụ montessori  chính hiệu và  hàng rởm. Từ đó,chúng ta có thể lựa chọn mua được giáo cụ với giá thành hợp lý. 

Những đơn vị sản xuất  giáo cụ montessori 

Giáo cụ chính hiệu phải được sản xuất bởi những công ty đứng hàng đầu thế giới. Hiện nay, những nhà sản xuất  giáo cụ montessori  lớn nhất tập trung ở một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, hay Sri Lanka.

Cách phân biệt  giáo cụ montessori tốt và kém chất lượng

Những công ty này sử dụng các loại gỗ tốt  như gỗ trầm, gỗ sồi để sản xuất giáo cụ có chất lượng tốt nhất và có giá thành hợp lý. 

Giáo cụ được gọi là tốt nhất một khi nó có những tiêu chuẩn sau: 

  1. Các giáo cụ đó được sản xuất, thiết kế  theo đúng quy trình đúng từng milimet. Những sản phẩm này cần có chỉ số độ an toàn cao cho trẻ em.Hiện nay, một số cá nhân tại Việt Nam tự làm được một vài dụng cụ trong bộ   giáo cụ montessori. Những bộ phận này không đảm bảo độ an toàn cho trẻ.  
  2. Các  giáo cụ montessori bắt buộc tiêu chuẩn an toàn đồ chơi trẻ em tại cộng đồng  quốc gia châu Âu. Vì châu Âu là nơi đã được áp đặt những quy định ngặt nghèo nhất về độ an toàn các vấn đề liên quan đến trẻ em.  Chính vì vậy, những cá nhân tại Việt Nam tự sản xuất hàng nhái loại  giáo cụ montessori  thì không bao giờ đáp ứng được yêu cầu này cả. Ngoài ra, các công ty sản xuất giáo cụ A còn phải có chứng nhận ISO 9001 về chất lượng của sản phẩm và ISO 14001 về những tiêu chuẩn môi trường cuả  tổ chức đo lường tiêu chuẩn quốc tế.
  3. Loại sơn để phủ các sản phẩm, phải là loại sơn không độc hại. Loại sơn này đã được kiểm định tại  phòng sinh hóa có tiêu chuẩn quốc tế ở Cộng hòa Liên bang Đức. Để đảm bảo các yêu cầu trên, thì bắt buộc ở bao bì sản phẩm có  dán tem nhãn hiệu CE. Việc những cá nhân tại Việt Nam tự làm giáo cụ nhái  giáo cụ montessori  thì đều dùng loại sơn không được qua kiểm định. Chính vì thế, sẽ không có độ an toàn cho trẻ khi tiếp xúc loại giáo cụ này. 
  4. Riêng tại Việt Nam, những sản phẩm   giáo cụ montessori  nhập khẩu chính hãng từ nhà cung cấp nước ngoài buộc phải có đầy đủ giấy chứng nhận quốc tế.  Đồng thời phải có đầy đủ giấy tờ của Trung tâm kiểm định đo lường chất lượng của quốc gia Việt Nam. Hiện nay, những mặt hàng dành cho trẻ em thuộc nhóm 20 mặt hàng đã được kiểm định chặt chẽ nhất tại Việt Nam. Chính vì thế,  các bậc phụ huynh mua giáo cụ cho con em mình sử dụng cần kiểm tra thật kỹ lưỡng. 

Đặt mua  giáo cụ montessori như thế nào?

Bất cứ những người làm cha làm mẹ  nào cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho con em mình. Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua những giáo cụ tốt cho con em của mình. Vậy thì chúng ta phải làm cách nào? Cách tốt nhất là chúng ta hãy tự làm  giáo cụ montessori cho con em mình sử dụng là an toàn nhất. Nhưng các bạn nên lưu  ý là làm các giáo cụ đó phải bằng những những vật liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre, nứa... Trong bộ  giáo cụ montessori  rất ít những sản phẩm làm từ nhựa. Nếu có làm bằng nhựa, thì cũng làm bằng nhựa nguyên sinh chứ không làm bằng nhựa tái sinh. 

Tab: