CÁC KHÁI NIỆM MONTESSORI CÓ THỂ SỬ DỤNG TẠI NHÀ

Kết hợp với Phương pháp Montessori ở Trường, phụ huynh cùng với nuôi dưỡng sự tự tin và độc lập của con tại nhà.

Một trong những khái niệm chính của Phương Pháp Montessori làMôi trường chuẩn bị sẵn sàng. Một môi trường được chuẩn bị theo cách giúp các con có thể tự làm việc phục vụ bản thân mình. Các con sẽ làm việc theo sự thôi thúc của chính người thầy nội tại. Môi trường sẽ trở thành giáo viên chứ không phải là người lớn.

Trong lớp học Montessori, môi trường với bàn ghế và những vật dụng nhỏ xinh phù hợp với chiều cao, dáng người của các con. Khi con nhận một công việc theo sự lựa chọn của riêng mình, và được phép làm việc tại nhiệm vụ đó mà không cần trợ giúp, hoặc bất kỳ sự gián đoạn nào khác, con sẽ cố gắng sẽ đạt được nó bằng nhiều cách.

Các con có thể tự tìm hiểu xem mình đã hoàn thành đúng nhiệm vụ hay không thì mình cần thử lại.


Phương Pháp Montessori hướng đến sự tự tin và độc lập (hình ảnh từ mầm non montessori Tomoe House)

Không chỉ giúp các con học một bộ kỹ năng mới, mà còn cảm thấy một cảm giác hoàn thành và tự hào trong việc làm chủ nhiệm vụ. Điều này là một bước tiến đáng kể trong chặng đường dài hướng phát triển sự tự tin và tự lập.

Tất cả mọi thứ nên ở trong tầm với của các con. Nếu kích thước của tủ quần áo quá cao hay bồn rửa tay ngoài tầm với, con sẽ không thể tự làm được. Đảm bảo rằng các con nên có thể thực hiện được nhiệm vụ mà không cần được hỗ trợ. Ba mẹ yên tâm, ngay cả một đứa trẻ rất nhỏ (trẻ mới biết đi) cũng sẽ nhanh chóng học được thói quen. 

Trường học montessori, các bé chỉ mới vừa biết đi mỗi buổi sáng đến lớp vẫn có thói quen mang balo vào để ngay ngắn trên tủ đựng. (Tủ đựng được đặt ngang tầm với của con). Những hành động nhỏ như một thói quen và các con cảm thấy tự hào về những điều các con làm nên đều làm một cách thật vui vẻ.

Các con cũng có thể giúp đỡ ba mẹ chuẩn bị bữa ăn tối như rửa rau hoặc trộn các thành phần, nếu chúng có một cách để tiếp cận các bề mặt làm việc. Những hành động nhỏ để con tham gai vào công việc hàng ngày là một cách cơ bản nhất để thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng vào khả năng của con, đồng thời nuôi dưỡng sự yêu thương và tinh thần trách nhiệm cho con từ những hành động nhỏ nhất.

Bằng cách tham gia độc lập vào bất kỳ hoạt động đơn giản nào, con của chúng ta đang đạt được các kỹ năng sống cần thiết, và còn nhiều nữa! Những nhiệm vụ hàng ngày này dạy cho sự phối hợp, cân bằng, trật tự, trình tự sắp xếp, các kỹ năng vận động nhỏ và lớn, và trên hết là sự độc lập, tự tin và lòng tự trọng.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT


Tab: